goi   Tư vấn miễn phí
0793 475 999

Dự án hầm chống ngập "khổng lồ" kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc chạy dọc sông Tô Lịch là dự án sử dụng nguồn vốn viện trợ từ phía Nhật Bản, không phải dự án BOT, nên người dân được dùng miễn phí.
Với mong muốn giải quyết 3 vấn đề dân sinh của Thủ đô Hà Nội, bao gồm: Ô nhiễm môi trường nước, ùn tắc giao thông nội đô xảy ra hàng ngày và úng ngập khi mưa bão, JVE Group (đơn vị từng thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano-Bioreactor Nhật Bản và khử mùi bãi rác Nam Sơn) và Tổng thầu Nhật Bản vừa đề xuất lập quy hoạch hệ thống hầm ngầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc chạy dọc sông Tô Lịch.

Dự án nếu được chấp thuận dự kiến sẽ xây dựng trong 5 năm, kết hợp với tổng thầu xây dựng lớn nhất Nhật Bản. Mục tiêu nhằm giảm hiện tượng úng ngập khi trời mưa và chống ùn tắc dọc tuyến đường sông Tô Lịch.

Cao tốc ngầm chạy dọc sông Tô Lịch


Theo thông tin thống kê, tính đến năm 2020 thành phố vẫn còn tồn tại 26 điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Để giải quyết tận gốc tình trạng này, đơn vị này đã đề xuất xây dựng hệ thống "cao tốc ngầm" ở dưới đường Láng.


Cao tốc ngầm được thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật Bản với 2 tầng độc lập dành cho 2 chiều xe chạy. Tầng trên bố trí chiều xe chạy theo hướng đường Vành đai 3 - Võ Chí Công - sân bay Nội Bài. Tầng dưới bố trí chiều xe chạy theo hướng đường Võ Chí Công - đường Vành Đai 3 - Linh Đàm. Mỗi tầng được thiết kế với 3 làn xe, trong đó 2 làn di chuyển chính với tốc độ tối đa cho phép là 80 và 60km/h và 1 làn dừng xe khẩn cấp. Giúp giảm tải lưu lượng xe ô tô lưu thông ở trên tuyến đường để giảm ùn tắc.


Hạ tầng đường cao tốc ngầm bố trí đầy đủ hệ thống kỹ thuật thông gió, chiếu sáng, hệ thống cảnh báo cháy-chữa cháy, hệ thống cảnh báo nguy hiểm và lối thoát hiểm, cũng như hệ thống biển báo hiệu cung cấp đầy đủ thông tin đến các phương tiện lưu thông trên tuyến theo tiêu chuẩn hiện hành.


Theo thông tin thống kê, tính đến năm 2020 vẫn còn tồn tại 12 điểm đen úng ngập úng trên địa bàn TP Hà Nội. Nếu chỉ phụ thuộc vào việc tiêu thoát nước của sông Tô Lịch như hiện tại thì khó có thể giải quyết triệt để được vấn đề úng ngập của Thủ đô.

Theo đề xuất, hệ thống chống ngập "khổng lồ" bao gồm các giếng thu nước, hầm ngầm thoát nước (đặt phía dưới tầng cao tốc ngầm) và bể điều áp khổng lồ, góp phần giải quyết tận gốc vấn đề ngập úng trong khu vực nội đô. Bao gồm các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, một phần quận Tây Hồ, một phần huyện Thanh Trì, với tổng diện tích lưu vực là 77,5km2.

Mặt cắt ngang hệ thống hầm ngầm khổng lồ chống ngập kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc nội đô đầu tiên của Hà Nội dọc "Công viên Tô Lịch".

Hai hệ thống trên được bố trí trong một đường hầm "khổng lồ" có đường kính 16,8m chạy dài khoảng 11,65km dọc "Công viên Tô Lịch" và được thi công bởi máy đào hầm TBM. Dự kiến độ sâu trên 30m và không ảnh hưởng đến kết cấu công trình, dòng chảy hiện có. 

Mô hình "2 trong 1" thu nước từ trên sông vào máng thu dọc một bên sông, rồi chảy qua giếng thu xuống hầm ngầm và kết hợp cao tốc ngầm.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch JVE Group cho biết: "Thời gian tới, sau khi có sự chấp thuận về chủ trương của các cấp lãnh đạo thành phố, chúng tôi sẽ xúc tiến các thủ tục liên quan để triển khai dự án tài trợ miễn phí lập quy hoạch này theo đúng quy định của pháp luật. Do sử dụng nguồn vốn viện trợ từ phía Nhật Bản nên dự án này không phải dự án BOT, vì vậy chúng tôi đề xuất không tổ chức thu phí cao tốc ngầm mà người dân sẽ được sử dụng miễn phí khi đi qua cao tốc ngầm nội đô đặc biệt này".

Trước đó, đơn vị trên đã từng đề xuất "Giải pháp tổng thể" cải tạo toàn bộ sông Tô Lịch bằng đề án "Công viên Lịch sử-Văn hóa-Tâm linh Tô Lịch".

Kia Sorento 2021 thế hệ thứ tư lộ diện

Đăng bởi Vua Xe | 19/04/2020

Mẫu SUV phiên bản mới lộ diện tại quê nhà, thay đổi thiết kế từ trong ra ngoài, dự kiến ra mắt vào giữa tháng hai.

Xem thêm

Bảng kê chi phí đăng ký Ford Everest Titanium 4x4 AT 2020 tại khu vực Hà Nội

Đăng bởi Vua Xe | 19/04/2020

Để chuẩn bị tài chính tốt nhất bạn hãy tham khảo ảng kê mà chúng tôi giới thiệu sau đây để đăng ký cho chiếc Ford Everest Titanium 2020 bản cao nhất của các bạn.

Xem thêm

Kiểm Tra Địa Chỉ Khách Trước Khi Tạo Đơn Chuyển Hàng

Đăng bởi Vua Xe | 20/09/2021

Trước khi tạo đơn chuyển phát nhanh bạn nên kiểm tra địa chỉ khách xem có giao hàng được không hay bị phong tỏa. Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người cách kiểm tra địa chỉ giao nhận của khách hàng nhé!

Địa chỉ giao nhận mới nhất tại đây (Cập nhật ngày 20/9/2021)

Xem thêm

Nhật Bản nối gót phong trào tẩy chay Trung Quốc

Đăng bởi Vua Xe | 25/02/2021

Các vấn đề về người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, Trung Quốc tiếp tục vấp phải sự chỉ trích từ một loạt các quốc gia trên thế giới.

Xem thêm

HLV Park Hang Seo chốt danh sách 25 cầu thủ trước giải U23 châu Á 2020

Đăng bởi Vua Xe | 19/04/2020

Sau trận đấu tập với CLB Bình Dương ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo đã loại ba cầu thủ. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chỉ còn 25 cầu thủ lên đường sang Bangkok dự giải U23 châu Á 2020 vào ngày 1/1 tới.

Xem thêm

Mercedes Benz Maybach S650 Review

Đăng bởi VuaXe.Vn | 19/04/2020

VuaXe.Vn Chuyên Cung Cấp Mô Hình Ô Tô

☎️ Click 0793 475 999 (Call, SMS, Zalo - Để có giá tốt nhất)

Xem thêm

Thông số kỹ thuật và màu sắc Ford Everest 2020

Đăng bởi Vua Xe | 19/04/2020

Thông Số Kỹ Thuật Và Màu Sắc FORD EVEREST 7 Chỗ:

Xem thêm

2022 Toyota Land Cruiser

Đăng bởi Vua Xe | 08/08/2021

Chất liệu: Toàn bộ khung xe được đúc bằng kim loại , nội thất xe bằng nhựa , lốp xe được làm bằng cao su tự nhiên, các chi tiết ống xả và lưới tản nhiệt được xi bóng .

Xem thêm
Chat Zalo
Gửi tin nhắn
Chat Facebook
0793 475 999
cartHotline cartMessenger cartZalo cartViber cartFacebook